Thủ tục nhập khẩu đèn năng lượng mặt trời

Bạn đang có nhu cầu nhập đèn năng lượng mặt trời – một mặt hàng đang được sự quan tâm của rất nhiều lợi ích và là giải pháp chiếu sáng hoàn toàn mới. Nhưng bạn lại không biết liệu nhập mặt hàng này có vướng mắc thủ tục gì không? Quy trình nhập khẩu ra sao? Bài viết này Vĩnh Cát Solar sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin để tham khảo

CHÍNH SÁCH MẶT HÀNG

Căn cứ để áp mã số thuế là căn cứ vào hàng hóa thực tế nhập khẩu của công ty tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở doanh nghiệp cung cấp catalogue, tài liệu kỹ thuật (nếu có) hoặc/và đi giám định tại Cục Kiểm định Hải quan. Kết quả kiểm tra thực tế của hải quan nơi công ty làm thủ tục và kết quả của Cục Kiểm định Hải quan xác định là cơ sở pháp lý và chính xác để áp mã đối với hàng hóa nhập khẩu đó.

HS CODE VÀ THUẾ SUẤT NHẬP KHẨU

Tấm pin năng lượng mặt trời có mã HS thuộc chương 85 : Máy điện và thiết bị điện và các bộ phận cả chúng; máy ghi và tái tạo âm thanh, máy ghi và tái tạo hình ảnh và âm thanh truyền hình, bộ phận và phụ tùng của các loại máy trên

Thuế nhập khẩu ưu đãi: 0%. VAT: 10% (theo biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2020).

Xem thêm: Mã HS của tấm pin đèn năng lượng mặt trời

thủ tục nhập khẩu đèn năng lượng mặt trời

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU

Về quy trình nhập khẩu, các bạn có thể nhập khẩu trực tiếp hoặc tiến hành ủy thác qua Vĩnh Cát

– Nhập khẩu trực tiếp: tiến hành mua bán, thanh toán trực tiếp với nhà cung cấp, Vĩnh Cát tiến hành vận chuyển hàng về và giao hàng theo thỏa thuận.

– Nhập khẩu ủy thác: thông qua Vĩnh Cát, chúng tôi tiến hành các thủ tục, đứng tên nhập khẩu, việc của các bạn là nhận hàng, đưa vào thị trường.

HỒ SƠ NHẬP KHẨU ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Theo khoản 5 điều 1 thông tư 39/2018/TT-BTC bộ hồ sơ cơ bản bao gồm:

Invoice (Hóa đơn thương mại)

– Packing list (Phiếu đóng gói)

– Bill of lading (Vận tải đơn)

– Bản đăng ký kiểm tra chất lượng.

– C/O (nếu có)

– Tờ khai hải quan nhập khẩu

– Các chứng từ khác (nếu có)

Xem thêm: Thuế nhập khẩu đèn led chiếu sáng

QUY TRÌNH LÀM HÀNG VÀ VẬN CHUYỂN

Thông quan hàng hóa là một trong những khâu quan trọng nhất trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa, trong quá trình làm hàng cho khách hàng chúng tôi đã sơ lược tóm tắt quy trình thông quan hàng hóa chung cho đường hàng không, đường biển và đường bộ. Chúng tôi xin trình bày để quý vị xem và hiểu hơn về quy trình thông quan hàng hóa.

Bước 1. Nhận thông tin ban đầu.

Khi nhận được yêu cầu thông qua hàng hóa từ nhà xuất nhập khẩu thì nhân viên chúng tôi sẽ yêu cầu nhà xuất nhập khẩu cung cấp các thông tin và những chứng từ cần thiết sau (sau khi đã xác nhận giá dịch vụ và đã ký hợp đồng dịch vụ):

  • Vận đơn ( Bill of lading) (đối với hàng nhập khẩu)
  • Bảng kê hàng nhập khẩu (Packing list)
  • Hóa đơn thương mại (Commerciel invoice)
  • Hợp đồng mua bán (sale contract) – theo quy định hiện tại thì hợp đồng mua bán có thể có hoặc không, tờ khai vẫn hợp lệ.
  • Chứng từ khác: giấy chứng nhận xuất xứ (C/O), giấy phép xuất nhập khẩu, chứng nhận kiểm dịch thực vật/động vật…

Bước 2. Mở tờ khai

Sau khi có đầy đủ các chứng từ cần thiết, chúng tôi sẽ tiến hàng mở tờ khai để lấy kết quả phân luồng. Các bước mở tờ khai quý vị có thể xem ở đây.

quy trình nhập khẩu đèn năng lượng mặt trời

Bước 3. Thông quan hàng hóa

Sau khi có kết quả phân luồng chúng tôi sẽ tiến hành thông quan hàng hóa để thông quan hàng hóa được thì chúng tôi sẽ thông báo đến nhà xuất nhập khẩu đóng thuế chờ tờ khai đã truyền, khi có thông báo thuế đã vào thì mới tiến hành thông quan hàng hóa. Việc thông quan hàng hóa sẽ tiến hành tùy thuộc vào kết quả phân luồng khi mở tờ khai.

Đối với luồng xanh(1): Nếu có hiển thị là luồng xanh thì chỉ cần cầm tờ khai để đi thanh lý.

Đối với luồng vàng(2): Nhân viên giao nhận sẽ cầm nguyên bộ hồ sơ (Tờ khai và các chứng từ đã nêu ở B1) xuống gặp hải quan đăng ký để làm thủ tục. Hải quan đăng ký có chức năng kiểm tra tính hợp lệ của bộ chứng từ. Nếu bộ chứng từ không hợp lệ sẽ trả lại và yêu cầu bổ sung thêm chứng từ hoặc tờ khai truyền sai sẽ được yêu cầu truyền bổ sung, sau khi bổ sung chứng từ đầy đủ thì tiếp tục làm việc với hải quan đăng ký để thông quan hàng. Nếu không còn gì nghi vấn hải quan đăng ký sẽ tiến hành nhập thông tin lên hệ thống và tiến hành thông quan hàng hóa. Còn nều vẫn còn nghi vấn hải quan đăng ký sẽ yêu cầu chuyển luồng đỏ (3), đưa hồ sơ lên lãnh đạo vào chuyển hồ sơ sang bộ phận kiểm hóa.

Đối với luồng đỏ (3): Khi tờ khai là luồng đỏ, hoặc là bị chuyển kiểm như đã nêu ở trên, thì nhân viên giao nhận sẽ tiến hàng kiểm tra trên hệ thống điện tự của hải quan để biết được thông tin chuyển kiểm của tờ khai (tên cán bộ kiểm hóa, số điện thoại, các thông tin khác…). Nhân viên giao nhận sẽ sắp xếp với cán bộ kiểm hóa để tiến hành kiểm hóa. Sau khi kiểm hóa xong nếu hàng đúng như đã khai báo và không có gì nghi vấn thì cán bộ kiểm hóa sẽ nhập tờ khai lên hệ thống và tiến hành thông quan hàng. Nếu kiểm tra thấy hàng không đúng như đã khai thì cán bộ hải quan sẽ trình lên lãnh đạo để xin ý kiến giải quyết, đối với trường hợp này thì sẽ xử lý theo từng lô hàng cụ thể và cách xử lý cũng khác nhau.

Bước 4. Thanh lý tờ khai

Sau khi tờ khai được thông quan (kết quả thông quan sẽ hiện thị trên hệ thống website của hải quan) chúng tôi sẽ tiến hành in mã vạch gặp hải quan thanh lý để thanh lý tờ khai.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI TIẾN HÀNH NHẬP KHẨU

– Trong thông quan: Người nhập khẩu đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu theo quy định tại Mẫu 1. ĐKKT ban hành kèm theo Thông tư số 27/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 và cam kết chất lượng sản phẩm, hàng hóa phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn công bố áp dụng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Trong thời gian 01 ngày làm việc, cơ quan kiểm tra xác nhận người nhập khẩu đã đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu trên bản đăng ký của người nhập khẩu. Người nhập khẩu nộp bản đăng ký có xác nhận của cơ quan kiểm tra cho cơ quan hải quan để được phép thông quan hàng hóa.

– Sau thông quan: Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày thông quan hàng hóa, người nhập khẩu phải nộp bản sao y bản chính kết quả chứng nhận hoặc kết quả giám định phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho cơ quan kiểm tra.

Trên đây là một số thông tin để các bạn tham khảo trong quá trình nhập khẩu đèn năng lượng mặt trời. Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline 0965216886 để được giải đáp sớm nhất có thể.

Đèn năng lượng mặt trời Vĩnh Cát Solar

Vĩnh Cát Solar được thành lập năm 2012. Trải qua nhiều năm phát triển đến nay, Vĩnh Cát Solar luôn tự hào là đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời như: đèn led pha, đèn đường, đèn sân vườn, đèn trụ cổng...cho người tiêu dùng, đại lý và các dự án lớn. Hotline 0384.973.935 hoặc hòm thư: kinhdoanh@vinhcatsolar.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *